Lượng khách đăng ký mua tour dịp
Lượng khách đăng ký mua tour dịp Tết khá sôi động
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch
2013 và Tết Quý Tỵ khá dài, rất nhiều người lên kế hoạch đi du lịch thăm thú,
nghỉ ngơi. Những ngày vừa qua, lượng khách đăng ký mua tour tại nhiều công ty du
lịch diễn ra sôi động.
Theo nhiều công ty du lịch, trước Tết Dương lịch gần một tuần, nhiều tour đi
trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Tỵ đã kín chỗ.
Năm nay, Công ty lữ hành Vietravel có hơn 300 tour Tết phục vụ du khách. Hiện
Công ty vẫn duy trì chính sách giảm giá và phối hợp với các hãng hàng không, đối
tác dịch vụ trong và ngoài nước nên đảm bảo chất lượng, giá không cao. Dự kiến,
từ cuối tháng 12 này đến tháng 3/2013, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 75.000 khách,
tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2012.
Hiện nay riêng lượng khách đăng ký đi dịp Tết Dương lịch 2013 tại Vietravel đã
đạt 75% kế hoạch, nhiều tour đi các tuyến phía Bắc, miền Trung đã khóa sổ. Năm
nay số lượng khách tham quan các điểm đến trong nước như Hà Nội, Sa Pa, Hội An,
Huế, Đà Nẵng và nhiều điểm đến theo tuyến Tây Bắc, Đông Bắc khởi hành từ Thành
phố Hồ Chí Minh tăng vọt so với năm 2011. Có được nhiều ngày nghỉ, các tour đi
gần từ sáu ngày trở lên khá hút khách; các tour thị trường xa như Mỹ, châu Âu,
Hàn Quốc, Nhật Bản cũng khá sôi động.
|
Tuyết rơi ở Sa Pa. (Ảnh: Bùi Thanh Hải/TTXVN) |
Để phục vụ nhu cầu du
lịch cuối năm của du khách, Công ty lữ hành Saigontourist đã giới thiệu ra thị
trường hơn 50 chương trình tour trong và ngoài nước đặc sắc mừng năm mới 2013.
Đối với du lịch nước ngoài, bên cạnh các điểm đến hấp dẫn tại Mỹ, Australia,
châu Âu, Nam Phi, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan..., Công ty tổ chức tour đón Tết
Dương lịch tại Dubai, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ.
Không chỉ tăng cường sắp xếp các chuyến bay thẳng, giá tour cạnh tranh, tặng
thêm những bữa tiệc dành riêng cho giao thừa, Saigontourist còn thiết kế chu đáo
các chương trình tham quan, vui chơi dành riêng cho sự kiện này. Các đặc điểm
riêng biệt của từng tour du lịch được giới thiệu cụ thể đến du khách như du lịch
Dubai sẽ được tặng tiệc buffet, bay thẳng với giá trọn gói chỉ từ gần 37 triệu
đến 40 triệu đồng/khách; du lịch Mỹ, châu Âu, Australia thưởng thức đại cảnh ánh
sáng, tiệc truyền thống và quà tặng.
Phong phú, đặc sắc, ngắn ngày, dễ lựa chọn, phù hợp từng mức chi tiêu cũng là ưu
điểm chung của nhiều tour trong nước bằng đường bộ và đường hàng không do
Saigontourist thiết kế cho dịp đón năm mới 2013, chủ yếu hướng về các "thiên
đường" vui chơi, nghỉ dưỡng nổi tiếng như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà
Nẵng, Huế, Phú Quốc, Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa...
Saigontourist triển khai hai chương trình bốn ngày ở Đà Lạt dành cho Giáng sinh
và Tết Dương lịch 2013, với giá từ 3,24 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, Công ty
cũng triển khai đa dạng các tour đường bay đặc sắc khởi hành từ Thành phố Hồ Chí
Minh trong mùa lễ hội cuối năm đến Phú Quốc; theo liên tuyến miền Bắc ghé Thủ đô
Hà Nội, Sa Pa và vịnh Hạ Long trong bảy ngày, với giá gần 10,4 triệu đồng/người;
hoặc khám phá các di sản miền Trung tại Đà Nẵng-Huế với bốn ngày, có giá hơn 8
triệu đồng/người; Phú Quốc với ba ngày, có giá gần 5,3 triệu đồng hoặc gần 6,4
triệu đồng...
Đại diện Công ty Saigontourist cho biết: dự kiến, Saigontourist sẽ có 6.000
khách trong dịp Tết Dương lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012. Hiện đơn vị
còn mở bán các tour đường bộ đi Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang. Trong dịp Tết Âm
lịch, sẽ phục vụ khoảng 20.000 khách; trong đó khoảng 7.000 khách đi du lịch
nước ngoài, tăng 15% so với năm 2012.
Tại thời điểm này, phần lớn tour khởi hành vào ngày mùng Hai Tết ở Saigontourist
đã gần hết chỗ. Một số tour đi châu Âu, Australia, Mỹ chỉ còn một vài chỗ, đơn
vị đang chuẩn bị mở thêm tour.
Bà Nguyễn Thanh Trà, đại diện Công ty Saigontourist, cho biết giá tour trong dịp
Tết này tại Saigontourist không tăng, có tặng thêm dịch vụ, chỉ một số tour đi
trong khu vực như Thái Lan, Singapore tăng từ 5-7% do giá vé máy bay tăng.
Công ty Du lịch Fiditour cũng giới thiệu hơn 200 chương trình tour du xuân trong
và ngoài nước với nhiều điểm đến mới lạ và độc đáo dành cho du khách. Phối hợp
với các hãng hàng không lớn và trên 1.500 đối tác liên kết, Fiditour tiếp tục
đưa ra các chương trình giảm giá sâu, kể cả trong dịp cao điểm Tết dương lịch
2013.
Trong dịp này, chương trình khuyến mãi tour giá tốt Thu-Đông 2012 tại Fiditour
có mức giá giảm trực tiếp trên giá tour, cùng nhiều quà tặng giá trị, tặng thẻ
VIP với nhiều ưu đãi.
Theo nhiều công ty du lịch, mặc dù nền kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn
nhưng tình hình kinh doanh của các công ty khá khả quan. Số lượng khách cuối năm
dự kiến tăng nhẹ, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2011.
Để chia sẻ với khách hàng trong bối cảnh khó khăn, các công ty đã cùng đối tác
đưa ra các gói kích cầu; đồng thời, với mục tiêu tạo các sản phẩm mới, đa dạng
để phục vụ nhu cầu du khách vào dịp cuối năm, ngoài các chương trình khuyến mãi,
nhiều công ty sẽ tăng cường cạnh tranh bằng sự kết hợp các yếu tố chuyên nghiệp
của nhà điều hành, chất lượng dịch vụ tốt, giá hợp lý, các chính sách chăm sóc
khách hàng, chế độ hậu mãi để nâng tầm và tạo nên giá trị đích thực của các sản
phẩm, dịch vụ, tất cả hướng đến lợi ích và sự hài lòng tối đa của khách hàng.
Đỗ Thảo Nguyên (TTXVN)