Một cách quảng bá du lịch
Một cách quảng bá du lịch
BT- Cuộc thi Siêu đầu bếp Việt Nam
do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TVPlus phối hợp tổ chức được phát sóng
sáng chủ nhật hàng tuần ở kênh VTV3. Đây là chương trình truyền hình thực tế
(quay và phát cùng lúc). Mới đây (16/12/2012) cuộc thi được diễn ra tại resort
Victoria, Mũi Né, Phan Thiết.
Xem chương trình trên tivi tôi thật
thú vị khi cái tên Mũi Né, Phan Thiết được người dẫn chương trình nhắc đi nhắc
lại nhiều lần. Được biết ở vòng đấu cặp tuần trước thi đấu tại Hòn Rơm cũng vậy
khiến tôi thấy khá tự hào cho quê mình. Khu nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Phan Thiết
Beach Resort & Spa đã được chọn là một trong những nơi truyền cảm hứng cho các
đầu bếp tài hoa sáng tạo nên tuyệt tác của mình trong chương trình “Tìm kiếm
Siêu đầu bếp 2012” - năm đầu tiên tại Việt Nam. Đây là chương trình truyền hình
thực tế hấp dẫn được phát triển từ chương trình “Siêu đầu bếp” (Iron Chef). Ông
Sebastian Rodriguez, Tổng Giám đốc Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa, đã
được mời là một trong những giám khảo danh dự của cuộc thi.
|
Thí sinh đang đi chợ mua cá. |
Vòng thi thứ 5 của The Next Iron
Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp có tên “Khéo xoay xở”. Trong vòng thi này, mỗi đầu
bếp sẽ nhận từ ban giám khảo 250.000 đồng. Sau đó, mỗi người lên thực đơn 3 món,
đi chợ, tính toán và chọn mua đủ nguyên phụ liệu cần thiết. Cái khó của vòng thi
này không dừng ở việc cân đối số tiền mà còn làm thế nào các đầu bếp có thể mua
tất cả nguyên liệu trong 30 phút ở một khu chợ hoàn toàn lạ lẫm. Ban tổ chức
chọn chợ Mũi Né là nơi các thí sinh mua thực phẩm dự thi. Máy quay đã quay lại
khung cảnh nhộn nhịp và khá “lộn xộn” của chợ Mũi Né - một ngôi chợ “cấp phường”
xưa giờ vốn rất bình dân.
Sự xuất hiện hàng loạt các đầu bếp
trong trang phục truyền thống đã tạo nên sự náo động của ngôi chợ nhỏ yên bình.
Tiếp đó, cách mua hàng “như ăn cướp” cùng việc các tay máy quay một bước không
rời ứng viên dự thi khiến các tiểu thương vừa ngạc nhiên vừa thích thú. Xem cảnh
các đầu bếp đi chợ Mũi Né thật vui. May mà gặp người bán ở chợ cũng khá thân
thiện, chiều khách nên không thấy một câu nói hay cử chỉ nào không đẹp mắt tình
cờ lọt vào ống kính. Có đầu bếp vì chợ lạ, người lạ, không định hướng sạp nào
bán nguyên liệu mình cần nên vừa chạy vừa la thật to: “Mắm ruốc, sạp nào có mắm
ruốc?” “sạp nào có quế?”…Chính vì được quay khá kỹ nên mới thấy chợ quê mình lộn
xộn quá. Từ hàng cá, hàng thịt, hàng rau… không nên quầy nên sạp, đụng đâu bày
hàng đó. Chưa kể vệ sinh trong chợ thì đáng quan ngại. Qua đây cho thấy: Chợ
phường Mũi Né cần phải được nâng cấp, xây dựng khang trang để xứng đáng với nơi
du lịch phát triển.
Thu Thủy