Nâng cao hình ảnh điểm đến du lị

Nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận

BT- Tăng cường công tác quảng bá bằng nhiều hình thức đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận trong thời gian qua…

Bên cạnh chiến lược đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch, tìm kiếm sản phẩm mới lạ thì chiến lược về tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch luôn được các điểm đến chú trọng. Tại địa phương, hoạt động bề nổi này đã ghi nhận những chuyển biến tích cực thông qua những sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế. Trong đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận là đơn vị được giao nhiệm vụ “đầu tàu” trong việc nâng cao hình ảnh điểm đến của tỉnh nhà.

Năm 2012 này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch đã chủ trì và phối hợp các ngành liên quan, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia khá nhiều sự kiện du lịch trong nước. Điển hình như cùng doanh nghiệp góp mặt tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ VIII, dự Hội chợ ITE HCMC 2012, đón tiếp đoàn Famtrip quốc tế đến Bình Thuận… Còn tại địa phương, trung tâm cũng phối hợp với thành phố Phan Thiết tổ chức quảng bá City tour, giới thiệu lễ hội và sự kiện Bình Thuận qua cẩm nang du lịch, đĩa DVD, brochore. Trong năm đơn vị còn tham gia phối hợp sơ kết liên kết tam giác phát triển du lịch 3 địa phương: TP. Hồ Chí Minh - Lâm Đồng - Bình Thuận. Đồng thời đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các công ty lữ hành với doanh nghiệp, nhằm bàn biện pháp hợp tác mở rộng tour tuyến với Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, hoạt động xúc tiến quảng bá cũng đưa hình ảnh du lịch Bình Thuận đến với Đại hội Thể thao Biển châu Á năm 2012 tại Trung Quốc và Đài Loan…

Nhờ tích cực tham gia các hội chợ triển lãm, điểm đến du lịch Bình Thuận đã được du khách biết đến nhiều hơn...

Thành công trong quảng bá nâng cao điểm đến du lịch Bình Thuận không thể không nhắc đến vai trò của giới truyền thông suốt một năm qua. Những sự kiện nổi bật như giải Lướt ván buồm, Lướt ván diều, lễ hội Khinh khí cầu quốc tế, lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Trung thu, lễ hội Katê… đều được các báo, đài địa phương lẫn Trung ương theo dõi đưa tin. Nhiều chương trình quảng bá du lịch Bình Thuận cũng được quan tâm, đầu tư xây dựng để kịp thời phát lên các kênh truyền hình uy tín, có độ phủ sóng rộng khắp: HTV7, VTV1, VTV3, VTV4. Có thể kể đến chuyên mục du lịch “Năng động Việt”, chương trình “Cuộc đua kỳ thú 2012”, chương trình văn hóa Biển Bình Thuận, 5 tập phim với chủ đề “SVN - Hương vị cuộc sống”. Hoặc mới đây có đoàn làm phim hùng hậu về địa phương thực hiện chương trình truyền hình “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” dự kiến sẽ phát sóng ngay vào đầu năm sau.

Bước sang năm mới 2013, hoạt động xúc tiến quảng bá của địa phương vẫn tiếp tục nỗ lực đưa hình ảnh điểm đến và thương hiệu du lịch Bình Thuận tiến xa ra bên ngoài. Ngoài tham gia các sự kiện lớn trong nước, ngành du lịch tỉnh nhà sẽ hiện diện ở hội chợ triển lãm hoặc Roadshow tại châu Âu và châu Á. Bởi đây là những thị trường rất tiềm năng và chiếm phần lớn tỷ lệ khách quốc tế của Bình Thuận trong thời gian vừa qua, đặc biệt là khách Nga. Cùng với đó, ngành cũng phối hợp gởi các ấn phẩm, tài liệu quảng bá du lịch địa phương đến một số hội chợ triển lãm quốc tế do Tổng cục Du lịch tham gia… Với chiến lược xúc tiến quảng bá có chiều sâu, tin rằng hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận sẽ được tiếp tục nâng thêm tầm cao. Qua đó góp phần đắc lực để Bình Thuận thu hút ngày càng đông du khách khắp nơi đến với vùng biển cực Nam Trung bộ nổi tiếng với “Biển xanh - cát trắng - nắng vàng”.

 Đ.QUỐC