Thân thiện

Thân thiện...  Làng Tre - Mũi Né

BT- Không phải mãi đến đầu năm 2012, sau vụ Lanta - tur bỏ rơi hàng trăm khách Nga thì Làng Tre - Mũi Né mới được nhắc đến nhiều như một resort thân thiện.

Đến Làng Tre - Mũi Né, điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận là phong cách thiết kế rất gần gũi với thiên nhiên vùng biển, trong đó sắc xanh cây cỏ giữ tông màu chủ đạo. Dù có đến 143 phòng, nhưng toàn cảnh và tất cả lối đi đều ngập tràn hoa lá như thể đưa du khách vào một khu vườn nhiệt đới. Có thể nói, sự cạnh tranh của Làng Tre- Mũi Né với các doanh nghiệp cùng ngành nghề không chỉ dựa vào chất lượng phòng ốc, dịch vụ và địa thế. Thực tế cũng phải kể đến yếu tố thân thiện với môi trường xuất phát từ chính ý thức của cả tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, nhân viên lao động ở khu nghỉ dưỡng. Đã từ lâu, Ngày vì môi trường (Green day) luôn được duy trì tổ chức hàng tháng với sự tham gia tích cực của mọi người thể hiện qua việc làm sạch môi trường xung quanh. Phong trào vận động hạn chế và tiến tới loại bỏ việc sử dụng bao ni-lon, các vật dụng có nguồn gốc từ nhựa còn được du khách nhiệt tình hưởng ứng. Thay vào đó, hiện diện trong resort là những túi xách và vật dụng bằng vật liệu tái chế, dễ phân hủy như giấy, vải, tre nứa…

Cùng tham gia Ngày vì môi trường tại Làng Tre - Mũi Né.

Ông Trần Nhị Bình - Trợ lý giám đốc của Làng Tre - Mũi Né Resort cho biết: Bảo vệ môi trường làm việc và môi trường sinh thái là vấn đề cần quan tâm trong kinh doanh du lịch. Đây cũng là hướng đi mang tính chiến lược dài hạn, có sức cạnh tranh cao nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Chính vì vậy mà mới đây, Làng Tre - Mũi Né đã được đơn vị chức năng thẩm định, công nhận đạt Nhãn hiệu Bông sen xanh với cấp độ 3 bông sen. Và đây cũng là một trong những cơ sở kinh doanh lưu trú trên toàn quốc tiên phong tham gia bộ tiêu chí xếp hạng khách sạn đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường do Tổng cục Du lịch Việt Nam ban hành năm 2012 .

Có lẽ với sự thân thiện đó, Làng Tre- Mũi Né Resort luôn là điểm đến ưa chuộng của khách du lịch khắp nơi khi “lên lịch” cho các kỳ nghỉ dưỡng. Nhiều trường hợp khách quốc tế sau một lần trải nghiệm nơi đây đã rất hài lòng và liên tục trở lại, như anh Timothy (quốc tịch Mỹ) 18 lần, chị Kesuke (khách Nhật) 8 lần…Từ chiến lược mang tính đột phá ấy, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp đã không ngừng được nâng lên trong những năm gần đây. Cụ thể: Tổng doanh thu năm 2010 đạt 47,6 tỷ đồng (tăng 84% so năm 2009), đến năm 2011 tăng lên hơn 65 tỷ đồng và dự ước trong năm 2012 này sẽ đạt khoảng 75 tỷ đồng. Đồng thời, đây còn là cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch điển hình ở Bình Thuận duy trì công suất sử dụng buồng phòng ở mức cao (từ 75 - 80%) trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm… Với nỗ lực như trên, liên tục từ năm 2007 - 2012 doanh nghiệp luôn nhận giải thưởng The Guide do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn thông qua đánh giá của khách du lịch. Đến nay, cơ sở kinh doanh lưu trú này từng được Tổng cục Du lịch bình chọn là một trong 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam, bên cạnh là nhiều giải thưởng của các tổ chức quốc tế khác. Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua, Làng Tre- Mũi Né Resort tiếp tục được UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Bình Thuận tiêu biểu năm 2012”.

Đạt hiệu quả trong kinh doanh và được cấp thẩm quyền ghi nhận thành tích, Làng Tre - Mũi Né Resort càng tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương. Đó đều là những việc làm ý nghĩa, thể hiện sự thân thiện của một doanh nghiệp thành đạt: Đóng góp 100 triệu đồng xây dựng hệ thống nước dân dụng ở xã Thiện Nghiệp, hỗ trợ 4.000 USD giúp chị Lê Thị Thùy Dương- phường Mũi Né mổ tim thành công, đều đặn đóng góp 12 triệu đồng mỗi năm vào bếp ăn từ thiện…

Đ.QUỐC